Bệnh trào ngược dạ dày và cách điều trị hiệu quả

Bệnh trào ngược dạ dày là một trong những tình trạng phổ biến nhất hiện nay. Tình trạng này được đặc trưng bởi cảm giác nóng rát ở ngực. Một lối sống chống viêm  đã được chứng minh là đánh bại trào ngược một cách tự nhiên.

Khi ăn, thức ăn tự nhiên truyền từ cổ họng đến dạ dày qua thực quản. Thực quản chứa một nhóm các sợi cơ có dạng vòng ngăn không cho thức ăn di chuyển ngược từ dạ dày đến thực quản. Những sợi cơ này làm cho cơ thắt thực quản dưới (LES).

Nếu cơ thắt thực quản dưới không đóng tốt, nó sẽ cho phép thức ăn, chất lỏng và axit clohydric rò rỉ trở lại vào thực quản. Các mô thực quản bên trong không được thiết kế để xử lý axit mạnh gây viêm vùng này. Điều này gây ra cảm giác ợ nóng đặc trưng. Làm tổn thương mãn tính các mô thực quản thường dẫn đến ung thư thực quản và các tình trạng nghiêm trọng khác . Tìm hiểu bài viết dưới đây để biết nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược dạ dày và cách điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Các yếu tố rủi ro thường gặp đối với trào ngược dạ dày

Các yếu tố nguy cơ phổ biến nhất đối với trào ngược dạ dày bao gồm bất cứ điều gì cản trở thực quản hoặc vùng dạ dày như thoát vị, mang thai và xơ cứng bì. Các yếu tố nguy cơ đã được chứng minh khác bao gồm béo phì, hút thuốc và sử dụng rượu. Nhiều loại thuốc theo toa liệt kê trào ngược dạ dày thực quản hoặc trào ngược axit là tác dụng phụ phổ biến vì vậy điều này luôn cần được xem xét.

Người ta tin rằng trào ngược dạ dày là do một lượng axit clohydric quá nhiều trong dạ dày. Khoa học mới đã tiết lộ rằng đây không phải là trường hợp. trào ngược dạ dày thực quản thường được gây ra bởi quá ít axit hydrochloric được tiết ra bởi dạ dày .

10 bước để đánh bại trào ngược dạ dày một cách tự nhiên

1. Sử dụng một kế hoạch dinh dưỡng chống viêm: Hầu hết mọi người nhận thấy giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày khi họ loại bỏ các thực phẩm gây viêm phổ biến nhất từ ​​chế độ ăn uống của họ. Điều này sẽ bao gồm loại bỏ gluten, sữa tiệt trùng, đậu nành, đậu phộng, ngô và dầu thực vật tinh chế. Thay vào đó, tiêu thụ một chế độ ăn chữa bệnh có ít carbohydrate và nhiều chất béo lành mạnh như được mô tả trong bài viết này .

2. Không ăn khuya: Kết thúc bữa ăn cuối cùng của bạn ít nhất 2-3 giờ trước khi đi ngủ.

3. Sử dụng giấm táo: Có 1-2 muỗng dấm táo hòa trong nước khoảng 10 phút trước mỗi bữa ăn lớn.

4. Chỉ ăn 1 bữa ăn đặc mỗi ngày: Uống nước xanh và sinh tố trong ngày. Đây là dễ dàng hơn trên hệ thống tiêu hóa. Một bữa ăn chất lượng tốt chất lượng tốt hàng ngày cùng với một số protein lắc hoặc sinh tố và đồ uống xanh sẽ giúp hệ tiêu hóa chữa lành.

5. Sử dụng các enzyme tiêu hóa: Uống bổ sung enzyme tiêu hóa như Super DZyme  ở đây  có thể giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn và giảm căng thẳng cho toàn bộ hệ thống tiêu hóa.

6. Tiêu thụ thực phẩm lên men mỗi ngày: Có một vài muỗng kim chi hữu cơ, dưa chua, sữa chua, sữa dừa hoặc kefir hoặc lên men thô, sữa cho ăn cỏ mỗi ngày. Các men vi sinh và enzyme độc ​​đáo trong những thực phẩm này giúp cải thiện hệ vi sinh vật của bạn và tăng cường sản xuất HCL.

7. Tiêu thụ đồ uống lên men & Tonics: Điều này bao gồm giấm táo, nước dừa, ăn cỏ lên men. Uống nước mỗi ngày trước bữa ăn hoặc bữa ăn để cải thiện tiêu hóa và sản xuất HCL.

8. Sử dụng chanh và gừng: Làm đồ uống xanh với toàn bộ chanh hoặc chanh và gừng. Cả hai đều có chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường sản xuất HCL.

9. Giảm căng thẳng cho hệ thống tiêu hóa:  Hãy chắc chắn không cố gắng ăn thức ăn rắn khi bạn bị căng thẳng. Stress làm giảm bài tiết nước ép tiêu hóa và sản xuất enzyme. Mọi người chỉ tiêu thụ thực phẩm thô và lỏng với số lượng nhỏ trong thời gian căng thẳng trong ngày. Thưởng thức bữa ăn lớn hơn của bạn với protein lành mạnh. chất béo và rau tốt vào thời gian thoải mái hơn trong ngày (đối với nhiều người là vào buổi tối).

10. Sử dụng chất bổ sung axit clohydric : Cải thiện sản xuất axit dạ dày là một trong những yếu tố lớn nhất trong việc cải thiện sức khỏe của một ai đó. HCl (axit hydrochloric) hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng và giúp duy trì pH dạ dày khỏe mạnh, từ đó hỗ trợ sinh thái dạ dày khỏe mạnh.

>> Tìm hiểu: Trào ngược dạ dày thực quản là gì? Nguyên nhân triệu chứng và cách chữa bệnh tận gốc