Do đâu dẫn đến yếu sinh lý bệnh tiểu đường?

Đàn ông mắc bệnh tiểu đường có khả năng gặp vấn đề về tình dục cao gấp ba lần so với đàn ông không mắc bệnh tiểu đường. Vấn đề tình dục phổ biến nhất là yếu sinh lý, đôi khi được gọi là bất lực. Thậm chí tệ hơn, vì yếu sinh lý là một vấn đề riêng tư, nhiều người đàn ông cảm thấy xấu hổ khi thảo luận vấn đề này với bác sĩ, hoặc thậm chí là đối tác của họ, vì vậy vấn đề yếu sinh lý bệnh tiểu đường không bao giờ được giải quyết.

Yếu sinh lý là gì?

Image result for bá»nh tiá»u ÄÆ°á»ng gây ra yếu sinh lý

Yếu sinh lý là vấn đề mà nhiều người thắc mắc. Bệnh yếu sinh lý là tình trạng các quý ông gặp khó khăn trong việc kiểm soát “cậu nhỏ” như khó cương cứng, xuất tinh sớm... . Mặc dù sức mạnh tình dục nói chung suy giảm theo tuổi tác, một người đàn ông khỏe mạnh, thể chất và cảm xúc, có thể tạo ra sự cương cứng và tận hưởng quan hệ tình dục, bất kể tuổi tác. Yếu sinh lý không phải là một phần tất yếu của quá trình lão hóa.

Yếu sinh lý không có nghĩa là:

  • Thỉnh thoảng không đạt được sự cương cứng: Nó thực sự xảy ra với tất cả mọi người. Tất cả đàn ông thường gặp khó khăn khi cương cứng, thường liên quan đến mệt mỏi, bệnh tật, sử dụng rượu hoặc ma túy, hoặc căng thẳng. Nó không vui, nhưng nó hoàn toàn bình thường.
  • Giảm hứng thú trong tình dục: yếu sinh lý xảy ra khi một người đàn ông quan tâm đến tình dục, nhưng vẫn không thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng. Nhiều người đàn ông mắc bệnh tiểu đường cũng bị giảm ham muốn tình dục, thường là do mất cân bằng hormone hoặc trầm cảm.
  • Các vấn đề với xuất tinh: Những vấn đề như vậy thường chỉ ra một vấn đề cấu trúc với dương vật. Phương pháp điều trị phổ biến nhất là phẫu thuật.

Làm thế nào bệnh tiểu đường gây ra yếu sinh

Phản ứng tình dục của con người đòi hỏi một số chức năng cơ thể khác nhau để hoạt động đúng và cùng nhau: dây thần kinh, mạch máu, hormone và tâm lý. Thật không may, bệnh tiểu đường và thậm chí cả việc điều trị bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng này.

Image result for bá»nh tiá»u ÄÆ°á»ng gây ra yếu sinh lý

  • Thần kinh: Một trong những biến chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường là bệnh thần kinh, hoặc tổn thương thần kinh. Cương cứng là một chức năng của hệ thống thần kinh giao cảm, nhưng cực khoái và xuất tinh được kiểm soát bởi hệ thống giao cảm. Bệnh lý thần kinh đối với một trong hai hệ thống có thể gây ra yếu sinh lý bệnh tiểu đường.
  • Tàu máu: Bệnh tiểu đường làm hỏng các mạch máu, đặc biệt là các mạch máu nhỏ nhất như ở dương vật. Bệnh tiểu đường cũng có thể gây ra bệnh tim và các vấn đề về tuần hoàn khác. Lưu lượng máu thích hợp là rất quan trọng để đạt được sự cương cứng. Nghệ thuật cương cứng là một hiện tượng thủy lực xảy ra một cách không tự nguyện. Không ai có thể cương cứng! Một thứ gì đó làm hạn chế hoặc làm suy yếu lưu lượng máu có thể cản trở khả năng đạt được sự cương cứng, bất kể ham muốn tình dục của một người mạnh đến mức nào.
  • Hormone: Bệnh tiểu đường thường gây ra bệnh thận và bệnh thận có thể gây ra những thay đổi hóa học về loại và lượng hormone tiết ra từ cơ thể, bao gồm các hormone liên quan đến phản ứng tình dục.
  • Tâm lý: Các vấn đề tâm lý có thể khiến ham muốn tình dục bị giảm sút, nhưng chúng cũng có thể dẫn đến yếu sinh lý ngay cả khi tình dục vẫn ổn. Yếu sinh lý có thể theo dõi bởi những thay đổi lớn trong cuộc sống, những sự kiện căng thẳng, những khó khăn trong mối quan hệ hoặc thậm chí là nỗi sợ hãi về chính yếu sinh lý. Những thay đổi sinh lý liên quan đến nỗi sợ hãi có thể tự gây ra yếu sinh lý bệnh tiểu đường!
  • Thuốc: Khoảng 25 phần trăm các trường hợp yếu sinh lý là do thuốc. Nhiều loại thuốc, bao gồm cả các loại thuốc thông thường được kê toa cho bệnh tiểu đường và các biến chứng của nó, có thể gây ra yếu sinh lý. Các loại thuốc phổ biến nhất là thuốc huyết áp, thuốc chống dị ứng, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc ức chế sự thèm ăn và cimetidine (một loại thuốc gây loét). Ngoài ra, các loại thuốc không kê đơn, bao gồm một số loại thuốc nhỏ mắt và thuốc nhỏ mũi, có liên quan đến yếu sinh lý. Điều đó không có nghĩa là bạn nên ngừng dùng các loại thuốc này! Thay vào đó, bạn nên thảo luận với bác sĩ để xác định xem một liều lượng khác, một loại thuốc thay thế hoặc phương pháp điều trị bổ sung sẽ giải quyết yếu sinh lý bệnh tiểu đường.

>> Bạn nên đọc: Cách chữa yếu sinh lý bằng Đông y hiệu quả uống đến đâu “khỏe” đến đấy